3 xu hướng chính của thị trường BĐS Tp.HCM vào nửa cuối năm 2017

Ông Quang cho biết, khu Nam Tp.HCM sẽ là nơi tập trung nhiều căn hộ có giá dưới 1,5 tỷ đồng/căn trong khi thị trường chung cư giá từ 1-1,2 tỷ đồng/căn chủ yếu nằm tại khu Tây và rìa phía Đông TP.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa nhận định, trong nửa cuối năm nay, thị trường bất động sản Tp.HCM đang có sự dịch chuyển nhẹ. Bên cạnh xu hướng bùng nổ của đất nền vùng ven và căn hộ giá rẻ, người nước ngoài gốc Á tăng mua bất động sản tại TP này.
Gia tăng lượng người nước ngoài gốc Á mua bất động sản
Ông Quang cho hay, một dự án tại quận 2, tiếp giáp quận 1 qua hầm Thủ Thiêm công bố sản phẩm vào đầu tháng 7/2017 đã thu hút hàng trăm khách hàng Hàn Quốc quan tâm đặt chỗ. Ngay cả chủ dự án cũng phải bất ngờ trước kết quả này. Đây được xem là bước ngoặt mở màn cho làn sóng người nước ngoài gốc Á đầu tư vào thị trường địa ốc Tp.HCM trong 6 tháng cuối năm nay.
Năm 2015, Việt Nam vừa cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà thì nay nhiều loại hình bất động sản tại Tp.HCM hấp dẫn giới đầu tư ngoại. Làn sóng này xuất phát từ nguyên nhân giá bất động sản nhiều nước trong khu vực châu Á đang quá cao và đầu tư tại bản xứ không còn hấp dẫn. Giống như thị trường Trung Quốc 10 năm trước, hiện thị trường nhà đất Tp.HCM được đánh giá còn nhiều tiềm năng phát triển. Đặc biệt, khu trung tâm và khu đô thị mới Thủ Thiêm được dự báo sẽ là điểm đến hấp dẫn giới đầu tư gốc Á tại Tp.HCM.
Trong 6 tháng cuối năm 2017, căn hộ giá vừa túi tiền sẽ bứt phá về nguồn cung lẫn
thanh khoản. (Ảnh: Vũ Lê)
Căn hộ giá rẻ bùng nổ
Trong nửa cuối năm nay, phân khúc căn hộ có giá từ 1-1,5 tỷ đồng vẫn tiếp được bung hàng với số lượng lớn, thu hút khách hàng có nhu cầu thực mua để ở, cho thuê và đầu tư. Minh chứng là, các dự án chung cư có giá dưới 1,5 tỷ đồng/căn trở xuống được tiêu thụ tốt trong 6 tháng qua. Ông Quang cho biết, khu Nam Tp.HCM sẽ là nơi tập trung nhiều căn hộ có giá dưới 1,5 tỷ đồng/căn trong khi thị trường chung cư giá từ 1-1,2 tỷ đồng/căn chủ yếu nằm tại khu Tây và rìa phía Đông TP.
Thị trường đất nền dịch chuyển ra vùng ven
Thực tế cho thấy, sau những tháng đầu năm tăng nóng theo cơn sốt đất nền, nay thị trường đất nền khu Đông, Nam và Tây Tp.HCM đã dần chững lại. Mặt khác, lượng hàng đất nền giảm đột ngột có thể do TP rà soát lại và ban hành quy định mới thắt chặt việc tách thửa. Tuy vậy, từ đầu quý III/2017, đất nền vùng ven có vị trí giáp ranh Tp.HCM bắt đầu trỗi dậy, bung hàng dồn dập với số lượng lớn và giá cạnh tranh hơn.
Theo dự kiến, nguồn cung các dự án đất nền ở Long An, Biên Hòa, Nhơn Trạch, Bình Dương tiếp giáp Tp.HCM sẽ chiếm thế thượng phong trong những tháng còn lại của năm 2017. Ông Quang khuyến nghị, để đảm bảo an toàn khi đầu tư vào đất nền, nhà đầu tư cần thận trọng rà soát pháp lý của các dự án đất nền và sàng lọc chủ đầu tư uy tín. Cùng với đó, dòng tiền đầu tư đất nền nên được thu xếp dài hạn, không đi vay để tránh bẫy lãi suất, có vậy mới giảm thiểu được rủi ro khi đầu tư vào phân khúc bất động sản này.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *